Những con số biết nói về giáo dục trực tuyến

Thị trường E-learning (giáo dục trực tuyến) chứng minh sự tăng trưởng đáng kể của mình trong thời gian ngắn về giá trị, quy mô và phủ sóng đến nhiều quốc gia.

Elearningstudy đưa ra những thống kê về tình hình e-learning trên toàn thế giới trong năm 2015 và những dự đoán các năm về sau. Hình thức giáo dục này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn sử dụng để đào tạo kỹ năng cho nhân viên của mình.

Thị trường ngành công nghiệp giáo dục trực tuyến

Ngành công nghiệp này đạt 107 tỷ USD năm 2015. Trong đó, các lớp học self-paced (học viên có thể tự lên học, tạm dừng và tiếp tục tùy nhu cầu) ước tính đạt doanh thu 49,9 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2010.

Những quốc gia có tốc độ phát triển lớn nhất

10 quốc gia có tốc độ phát triển các lớp học trực tuyến self-paced cao nhất thế giới được thể hiện ở bảng dưới:

Thứ tự Quốc gia Tốc độ tăng (%) Thứ tự Quốc gia

Tốc độ tăng (%)

1 Ấn Độ 55% 6 Cộng hòa Czech 27%
2 Trung Quốc 52% 7 Brazil 26%
3 Malaysia 41% 8 Indonesia 25%
4 Romania 38% 9 Colombia 20%
5 Ba Lan 28% 10 Ukraine 20%

Thị trường thiết bị, dịch vụ Mobile – Learning (giáo dục trực tuyến qua thiết bị di động)

Trên toàn thế giới, thị trường Mobile – Learning đạt 5,3 tỷ vào năm 2012, ước tính 12,2 tỷ USD năm 2017 với tốc độ tăng 18,2%. Năm 2012, các quốc gia có sản phẩm và dịch vụ lớn nhất lần lượt là Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên, thứ hạng này vào 2017 được dự đoán là Trung Quốc, Mỹ, Indonesia, Ấn Độ và Brazil.

MOOCs (Massive Open Online Course – khóa học trực tuyến mở đại trà) với doanh nghiệp

Đầu 2015, 8% doanh nghiệp đang sử dụng MOOC để đào tạo nhân viên, 7% trong đó đang cân nhắc việc này. Đến 2017, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng các khóa học này để cải thiện kỹ năng cho nhân viên ước tính 28%. Trong đó, các website cung cấp khóa học trực tuyến phổ biến nhất phải kể đến Coursera, Udacity.

Đào tạo nhân viên bằng e-learning

77% các công ty ở Mỹ cung cấp các khóa học giáo dục trực tuyến cho nhân viên của mình. Trên toàn thế giới, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng các lớp học này dự kiến tăng 17% tính đến năm 2017.

Khách hàng chính của e-learning

Các công ty lớn là khách hàng chính mua sản phẩm, dịch vụ e-learning với tỷ lệ 33%.

Nhu cầu sử dụng các dịch vụ, phần mềm e-learning

44% công ty mong muốn mua các thiết bị, hệ thống phục vụ cho giáo dục trực tuyến.

41% công ty muốn mua Learning Management Systems (LMSs – Hệ thống quản lý học tập).

37% công ty dự định trang bị các công cụ, hệ thống quản lý trực tuyến.

Nguồn: Elearningstudy

Chia sẻ bài viết:

Có thể bạn quan tâm