“Hai ngày học tập và trao đổi trong tuần lễ hướng nghiệp vừa qua thật ngắn ngủi nhưng dư âm của nó vẫn theo em suốt những ngày qua và có lẽ sẽ theo em suốt chặng đường tiếp theo. Em vô cùng biết ơn cô vì những bài học, những kinh nghiệm, những tâm sự quý giá cô đã chia sẻ với chúng em. Với hai ngày ngắn ngủi, em có cơ hội để khám phá và hiểu thêm về bản thân mình, từ đó em nhận diện được những thiếu sót của bản thân và em sẽ lấy đó làm bài học và rút kinh nghiệm.

Điều tuyệt vời hơn nữa em học được từ chương trình là kĩ năng phỏng vấn xin việc và viết CV. Có lẽ bài học này không phải ai cũng có được, với em đó là một may mắn. Sau hai ngày trong tuần lễ hướng nghiệp, tuy em vấn rất băn khoăn về ngành nghề lựa chọn cho mình trong tương lai nhưng những kinh nghiệm và bài học em học được từ lớp học, từ cô và các bạn, là động lực khiến em có những mục tiêu mới để theo đuổi trong thời gian sắp tới, để tìm được câu trả lời thỏa đáng cho chính mình”.

Trên đây là tâm sự và cũng là lời cảm ơn gửi tới giảng viên Lê Lan Hương từ một sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế thuộc Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sau hai ngày học “Từgiảng đường đến doanh nghiệp” thuộc “Tuần lễ định hướng nghề nghiệp” diễn ra vào ngày 25 và 26 tháng 6 năm 2012.

Tuần lễ định hướng nghề nghiệp là một hoạt động thường niên dành cho sinh viên năm thứ 3 và thứ 4 của Viện Đào tạo Quốc tế do Viện Đào tạo Quốc tế kết hợp với Công ty Phát triển Năng lực Tổ chức (OCD) tổ chức.  Trong chương trình này, sinh viên được tiếp cận với phương pháp đào tạo tích cực, lấy học viên làm trung tâm. Điều đó giúp các em chủ động tiếp thu và trao đổi thông tin trên lớp một cách hiệu quả nhất.

Với mục tiêu giúp sinh viên xác định nghề nghiệp phù hợp với năng lực và tính cách của mình và trang bị những kỹ năng cần thiết để nâng cao cơ hội thành công trong tuyển dụng, cũng như nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp trong kinh doanh, chương trình bao gồm các nội dung sau:

–    Lựa chọn nghề nghiệp
o    Nhận biết bản thân
o    Kế hoạch xây dựng sự nghiệp
–    Kỹ năng xin việc
o    Kỹ năng viết đơn xin việc và CV
o    Kỹ năng tham dự phỏng vấn
–    Kỹ năng làm việc nhóm
–    Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh

Các em sinh viên được tham dự phỏng vấn thử do cô Lê Lan Hương, giảng viên OCD tiến hành. Thông qua phần này, học viên rèn luyện được “bản lĩnh” trước nhà tuyển dụng cũng như rút ra nhiều bài học để có thể thành công khi thực sự tham gia vào các cuộc phỏng vấn sắp tới.

Chương trình Từ giảng đường đến doanh nghiệp là chương trình đào tạo cung cấp các kỹ năng mềm cho cho các bạn sinh viên sắp ra trường và mới tốt nghiệp do Công ty OCD và OMT thiết kế và thực hiện. Chi tiết truy cập http://gd2dn.elearn.vn


TAGS:

Cloud-based education management platform

Cloud-based education management platform

Vui lòng đê lại thông tin, tư vấn viên của chúng tôi sẽ  liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Chân thành cảm ơn!