CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
“NHÀ QUẢN LÝ THẾ HỆ MỚI: TẦM NHÌN & TIÊU CHUẨN MỸ”
alt

Thời gian học tập dự kiến: tháng 2/2012

Địa điểm học: tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Địa điểm tham quan: Đại học Franklin, Columbus, Ohio – USA

I. GIỚI THỆU CHUNG:

Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực lãnh đạo & cạnh tranh quốc tế cho doanh nghiệp Việt Nam” hợp tác giữa Đại học Franklin và Công ty OMT – đơn vị đào tạo được ủy quyền của Franlink tại Việt Nam, chúng tôi sẽ thực hiện khóa đào tạo với tên gọi “Nhà quản lý thế hệ mới: Tầm nhìn & Tiêu chuẩn Mỹ”. Chương trình được tài trợ 50% kinh phí bởi OMT, giám đốc chương trình là Tiến sỹ Garry McDaniel, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Chuyên gia, Đại học Franklin.

“Nhà quản lý thế hệ mới: Tầm nhìn & Tiêu chuẩn Mỹ” là một chương trình đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn được thiết kể bởi Trường Đại học Franklin, giúp các lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam có cái nhìn toàn diện và khung năng lực mới cho nhà quản lý, giúp họ thành công trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế, đặt biệt là tại thị trường Mỹ.
2222222222222
TS. Garry McDaniel, Phó Giám đốc Trung tâm Đào
tạo và Phát triển Chuyên gia, Đại học Franklin

Thời lượng của khóa học 12 ngày, trong đó 04 ngày học tập tại Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh, 02
ngày thực tập tại Đại học Franklin, còn lại là thời gian di chuyển kết hợp tham quan.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

Chủ tịch, Phó chủ tịch, Giám đốc, Phó giám đốc các Tập đoàn, doanh nghiệp của Việt Nam.

Yêu cầu:

• Học viên phải là các nhà lãnh đạo và quản lý trong các doanh nghiệp Việt Nam.
• Học viên tuổi từ 25 tới 64 tuổi.
• Học viên phải đảm bảo đủ sức khỏe để tham gia chương trình.
• Học viên phải là người đang cư trú tại Việt Nam.
• Trình độ tiếng Anh: khả năng tốt về tiếng Anh là lợi thế.

Khi tham gia vào chương trình, các Doanh nhân Việt Nam sẽ được hưởng:

• Nâng cao kiến thức về quản lý và lãnh đạo theo tiêu chuẩn và tầm nhìn quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, cũng như được cung cấp thêm những kỹ năng tiên tiến nhất trong việc giải quyết những thách thức cơ bản về thương mại, kinh tế và tài chính mà Việt Nam đang phải đối mặt trong quá trình toàn cầu hóa của nền kinh tế. Chương trình đặc biệt nhấn mạnh bốn khía cạnh chính yếu nhất trong công tác quản lý doanh nghiệp hiện
đại:
(1) Quản lý các vấn đề bên ngoài doanh nghiệp
(2) Quản lý nội bộ doanh nghiệp
(3) Quản lý sức khỏe tài chính doanh nghiệp
(4) Kỹ năng quản lý của cá nhân nhà quản lý

• Thực tập và sử dụng các chế độ ưu đãi tại Đại học Franklin danh tiếng, với kinh nghiệm hợp tác đào tạo quốc tế và am hiểu doanh nghiệp Việt Nam.

• Trao đổi về những cơ hội kinh doanh, dự án cần tài trợ, định hướng xuất nhập khẩu vào thị trường Mỹ

• Chứng chỉ tốt nghiệp Khóa học được Tiến sỹ Garry McDaniel, Phó Giám đốc Trung tâm Đào
tạo và Phát triển Chuyên gia, Đại học Franklin trao trực tiếp tại trường.

• Tham quan đất nước và con người của Mỹ, đặc biệt tại Washington, DC: Thăm quan Nhà
trắng, Nhà Quốc Hội Mỹ….

II. NỘI DUNG VÀ LỊCH TRÌNH DỰ KIẾN

Những nội dung được giảng dạy trong chương trình đào tạo “Nhà quản lý thế hệ mới: Tầm nhìn & Tiêu chuẩn Mỹ” được tổng hợp từ chương trình gốc của Đại học Franklin, với những
bài học kinh nghiệm thực tế từ nhiều năm đào tạo và tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Những chủ đề của khóa học chính là các vấn đề trong thực tế doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, được giảng dạy kết hợp với thảo luận giữa các học viên.

Các chuyên đề của chương trình:

Chuyên đề 1: Nhà quản lý và chiến lƣợc phát triển doanh nghiệp
• Hiểu đúng về Tầm nhìn, chiến lược và sứ mệnh của doanh nghiệp
• Sản phẩm cạnh tranh, khách hàng chiến lược và năng lực cốt lõi của doanh nghiệp
• Phương pháp phát triển chiến lược doanh nghiệp
• Quản trị thực hiện chiến lược sử dụng Bảng điểm cân bằng (BSC)
• Phát triển và quản lý kế hoạch kinh doanh

Chuyên đề 2: Quản lý nhân sự hiệu quả

• Vai trò quản lý con người của nhà quản lý
• Chiến lược nhân sự & quản lý thực hiện chiến lược nhân sự
• Xây dựng hệ thống chính sách, cơ cấu điều hành và phối hợp trong tổ chức
• Xây dựng môi trường làm việc hiệu quả
• Đánh giá và phát triển văn hóa tổ chức

Chuyên đề 3: Quản lý tài chính và quyết định kinh doanh

• Nhà quản lý với vai trò quản lý tài chính
• Báo cáo tài chính doanh nghiệp
• Các quyết định về quản trị tài chính
• Tài chính, kế toán với ứng dụng ra quyết định kinh doanh

Chuyên đề 4: Kỹ năng quản lý và lãnh đạo

• Quản lý sự thay đổi trong doanh nghiệp
• Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh
• Đàm phán hiệu quả để đạt được mục tiêu
• Tư duy hệ thống và kỹ năng ra quyết định

Danh sách các giảng viên được ủy nhiệm của Franklin trong chương trình

ThS NGUYỄN QUỲNH CHI

chinq-160-160Bà Nguyễn Quỳnh Chi là chuyên gia tư vấn quản trị chiến lược, người đã có nhiều năm là giảng viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Bà Chi có hơn hai mươi năm kinh nghiệm thiết kế và thực hiện các chương trình đào tạo về marketing, dịch vụ khách hàng, quản trị chiến lược, quản trị sự thay đổi, phát triển năng lực quản lý cho các công ty, các tổ chức trong nước và nước ngoài.

Bà Chi có bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Đại học Boise State University (Idaho, Mỹ), hoàn thành chương trình Đào tạo Giảng viên Trực tuyến (MOT) của ĐH Illinois, Mỹ năm 2010. Bà Chi có nhiều năm là Chủ nhiệm Chương trình Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Viện Quản trị Kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân.

 

Ông PHẠM QUỐC MẠNH

manhpq-160-160Ông Phạm Quốc Mạnh có hơn 20 năm kinh nghiệm đa dạng trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và đầu tư và hiện là Giám đốc Kinh doanh của Công ty Cổ phần Đào tạo Quản lý Trực tuyến. Trong những năm qua, ông đã đảm nhận nhiều vị trí chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn như: Giám đốc tài chính, Công ty liên doanh Dầu khí Hà Nội (1997-1999), Giám đốc
tài chính, Công ty Dầu khí Hà Nội (1999-2002), Giám đốc miền Bắc, Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí (2003-2006), Tổng Giám đốc, Công ty CP Tập đoàn đầu tư Việt Phương (2006-2008), Phó chủ tịch Tập đoàn đầu tư Việt Phương
(2009 tới 2010), Phó Tổng giám đốc tập đoàn Phú Thái (từ 2010 – đến nay).

Từ năm 1993 tới nay, ông Mạnh cũng tham gia tư vấn về quản trị doanh nghiệp cho nhiều công
ty khác như: Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông; Công ty Hữu Nghị; Công ty liên doanh Chu Lai – Trường Hải; Công ty Liên San; Công ty Phúc Thành; Công ty Hiệp Hương; Công ty Tây Đô; Công ty xây dựng nhà Ba Đình, Công ty đầu tư Y tế.

ThS NGUYỄN THỊ NAM PHƯƠNG

phuongnn-160-160Bà Nguyễn Thị Nam Phương chuyên gia tư vấn phát triển quản lý, chuyên sâu vào các lĩnh vực liên quan đến quản lý và phát triển nguồn nhân lực và quản lý hệ thống thông tin, đặc biệt các vấn đề Chiến lược quản lý nguồn nhân lực, Tuyển dụng và chọn lựa nhân viên, Đánh giá kết quả công việc, Quản lý đào tạo, Đào tạo tại chỗ, Hỗ trợ phát triển nhân viên, Các kỹ năng quản lý cho cán bộ nhân sự và cán bộ quản lý trực tiếp, Các kỹ năng làm việc và kỹ năng phục vụ khách hàng, v..v.

Bà Phương đã có gần 10 năm kinh nghiệm tư vấn phát triển tổ chức và thiết lập hệ thống quản
lý nhân sự cho các doanh nghiệp như Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Công ty Cổ phần Hoà Việt, Công ty CP Bánh kẹo Hà Nội, Xí nghiệp Dịch vụ Thương mại Mặt đất Nội Bài (NIAGS), MK Technologies Group, Công ty Chứng khoán Sài gòn (SSI), Công ty FPT, v.v. và một số cơ quan quản lý nhà nước khác như Văn phòng Chính phủ, Cục quản lý và khai thác nguồn lợi Thuỷ sản (Bộ Thuỷ sản), v.v. Gần đây, bà Phương tham gia vào một số dự án liên quan đến chiến lươc như “Xây dựng hệ thông quản lý” cho Công ty Lửa Việt (Bắc Ninh), “Xây dựng chiến lược nhân sự” cho Công ty Ba An, “Xây dựng Chiến lược Phát triển” cho Công ty Cổ phần Tập đoàn TMS.
Bà Phương tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh tế thương mại chuyên ngành Quản lý nguồn nhân lực và Quản lý hệ thống thông tin tại Đại học New South Wales (Australia) và đã tham gia trợ giảng ngắn hạn tại trường Đại học New Castle (Australia).

ThS NGÔ QUÝ NHÂM

nham1Thạc sỹ Ngô Quý Nhâm là chuyên gia tư vấn doanh nghiệp về quản trị nhân sự và quản trị chiến lược, đồng thời cũng là giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Ngoại thương. Ông Ngô Quý Nhâm có chuyên môn sâu về quản trị chiến lược, văn hóa doanh nghiệp và quản trị nhân sự, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy các chương trình MBA nước ngoài tại Việt Nam, nhiều kinh nghiệm tư vấn xây dựng hệ thống lương và các hệ thống quản lý nhân sự khác tại các doanh nghiệp như SUDICO, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu Khí và các đơn vị thành viên như Đạm Phú Mỹ, Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung, Tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh cho Ngân hàng TMCP Quân đội, Chi nhánh Thăng Long (2010), Tư vấn và thiết kế quy trình nhân sự cho Công ty Thiên Hòa An (2008), Siêu Thanh (Hệ thống Lương, 2008), Công ty Thành Lợi (toàn bộ hệ thống Quản lý nhân sự), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương – Techcombank (toàn bộ hệ thống
Quản lý nhân sự). Ông Nhâm tốt nghiệp Trường ĐH Thương Mại và Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Đại học Tổng hợp Wales (University of Wales), Vương quốc Anh

PHÓ GIÁO SƯ, TIẾN SỸ NGUYỄN THANH BÌNH

thanhbinhTiến sỹ Nguyễn Thanh Bình là Chuyên gia Tư vấn Quản lý của OCD về marketing và quản trị chiến lược, đồng thời cũng là Trưởng bộ môn Marketing, khoa Kinh tế Ngoại thương, Đại học Ngoại thương. Bà Bình có chuyên môn sâu về marketing, quản trị thương hiệu, dịch vụ khách hàng. Bà Bình có trên 18 năm kinh nghiệp giảng dạy các chương trình MBA tại Việt nam, nhiều kinh nghiệm tư vấn doanh nghiệp tại Việt nam.

Bà Bình đã thực hiện nhiều khóa đào tạo cho doanh nghiệp như Ngân hàng NN và PTNT Việt nam, các chương trình đào tạo doanh nghiệp do Đại học Ngoại thương, VCCI, VJCC tổ chức. Bà Bình là giảng viên uy tín về các chủ đề như Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu, Hệ thống phân phối, Kỹ năng giao tiếp và đàm phán; Kỹ năng quản lý thời gian cho các khách hàng như tập đoàn VERA, Công ty Tư vấn Thiết kế Nội thất NAAN, Truyền hình cáp Hà nội, Tổng công ty
Tư vấn Xây dựng, Agribank, Công ty Kinh doanh Vàng bạc Agribank, Tập đoàn Viettel, CĐ Du lịch Hải phòng.

Bà Bình tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế và Tiến sỹ Kinh tế, ĐH Ngoại thương
và đang theo học chương trình Đào tạo Giảng viên Trực tuyến của ĐH Illinois, Mỹ.

ThS LÊ LAN HƯƠNG

huongll 640Thạc sĩ Lê Lan Hương là chuyên gia tư vấn và đào tạo của OCD với trên 18 năm kinh nghiệm công tác tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài chuyên sâu về quản trị và phát triển nguồn nhân lực. Sự kết hợp giữa kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm thực tế của bà Hương là một thế mạnh nổi trội trong công tác tư vấn mang tính ứng dụng cao,.

Bà Hương là chuyên gia tư vấn cho nhiều dự án xây dựng Hệ thống lương cho các công ty thành viên của Tổng công ty Thuốc lá Việt nam (Vinataba), Công ty CP Licogi 13, Công ty CP nhựa Tân Phú, Công ty CP Á Mỹ Gia, Bệnh viện Quốc tế Hải Phòng, Công ty CP
phần mềm Vega. Bà Hương có nhiều năm là Trưởng phòng đào tạo và Phát triển của Công ty Grant Thornton Việt Nam, đảm nhiệm công việc thiết kế và thực hiện các khóa đào tạo cho cán bộ quản lí cấp trung và nhân viên tại Công ty Grant Thornton. Bà Hương đã thiết kế và thực hiện nhiều chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp như Công ty CP Tài chính Điện lực, CANON, Habubank, Công ty kiểm toán Vaco, PKF, Hiệp Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam.

Bà Hương tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh, chuyên ngành quản lí nhân sự năm 2006 của Trường Đại học Preston, USA và là Giảng viên trực tuyến có chứng chỉ của Đại học Illinois (Mỹ).

ThS TRẦN TÚ UYÊN

tuuyenBà Trần Tú Uyên là chuyên gia tư vấn quản lý của Công ty OCD, chuyên sâu về quản lý tài chính kế toán và xây dựng hệ thống lương cho doanh nghiệp.

Bà Uyên đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm quản lý tài chính kế toán, quản lý các dự án đầu tư nước ngoài. Bà Uyên từng giữ các vị trí Kế toán trưởng, Công ty Vinainox là công ty thành viên của Công ty Đông Á, Phó phòng Tài chính Kế toán cho Công ty Ratraco- thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Bà Uyên là thành viên chính thức của câu lạc bộ kế toán trưởng Việt Nam. Bà Trần Tú Uyên đã tham gia tư vấn và quyết toán thuế cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đã tham gia quản lý tài chính cho các dự án chuẩn chức danh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho Đạm Phú Mỹ, Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu Khí Việt Nam (PVFC), dự án xây dựng văn hóa doanh nghiệp VNPT…, tham gia giảng dạy dự án đào tạo nâng cao năng lực quản lý cho giám đốc các bưu điện huyện thuộc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam. Bà Uyên hiện đang tham gia nhiều dự án xây dựng hệ thống lương do OCD thực hiện cho khách hàng. Bà Uyên đồng thời là giảng viên Đại học Ngoại thương, tham gia giảng dạy các môn về kế toán tài chính bằng tiếng Anh và Tiếng Việt đồng thời đang quản lý Tài chính cho dự án MUTRAP III- FTU1 nhận tài trợ từ EU.

Bà Uyên là cựu học sinh khối chuyên toán tổng hợp, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân và tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Học viện Công nghệ Meiho (Taiwan), cũng như đã qua khóa nâng cao chuyên môn về tài chính kế toán tại Đại học Colorado (USA).

Ban tổ chức chương trình:

Cán bộ phụ trách chương trình của Franklin, OMT hỗ trợ ngay từ ở Việt Nam, cùng tham dự và hiện diện trong suốt chương trình tại Mỹ và cùng quay trở về Việt Nam khi kết thúc khoá học.

Dịch thuật:

Tất cả các bài giảng, thảo luận, học tập ở Việt Nam thực hiện bằng tiếng Việt. Các buổi thực tế, học tập tại Mỹ được thực hiện bằng tiếng Anh và được phiên dịch sang Tiếng Việt.

III.   CHI PHÍ

Tổng chi phí học tập :  USD 4,450.00, bao gồm:

TT    Chi tiết
1    Vé máy bay hai chiều quốc tế.

2    Chi phí học tập tại Hà Nội, Hội trường, Ăn nhẹ giữa giờ.
Không  bao  gồm  50%  đã  tài  trợ  dùng  để  chi  trả  chi  phí  giảng  viên  cho
chương trình.

3    Chi phí phiên dịch viên cho chương trình tại Mỹ (Tiếng Anh sang tiếng Việt)

4    Chi phí khách sạn tại Washington DC và Ohio, đã bao gồm ăn sáng, ăn trưa
và ăn tối theo tiêu chuẩn 3*

5    Chi phí bảo hiểm theo tiêu chuẩn quốc tế

6    Chi phí quà tặng cho giảng viên, Ban quản lý chương trình của Trường

7    Chi phí đi lại của đoàn học tập : Đưa đón sân bay, khách sạn tới Trường.

8    Chi phí khác: Cán bộ dẫn đoàn, đi lại, tham quan bên Mỹ, In ấn, hậu cần từ
phía ban tổ chức tại Việt Nam, ….

9    Tiệc giao lưu giữa Ban giám hiệu Trường Franklin, Giảng viên chương trình,
Ban quản lý chương trình và toàn bộ học viên trong buổi Lễ khai mạc và Lễ
kết khoá.

Chi phí trên Không bao gồm:

1.   Hộ chiếu và lệ phí Visa: OMT sẽ hỗ trợ thủ tục, thư mời, apply Visa Mỹ cho học viên đăng
ký tham dự.
2.   Chi phí dịch thuật tài liệu, giấy tờ cá nhân
3.   Đồ uống, điện thoại, giặt là trong Phòng khách sạn tại Mỹ
4.   Chi phí các bữa ăn, khách sạn trong thời gian học tập tại Việt Nam
5.   Chi phí cá nhân, mua sắm.
6.   Hành lý quá cước.

V. THỦ TỤC ĐĂNG KÝ

1.  Các học viên xin đăng ký tham gia khóa học vui lòng liên hệ:

Anh Lê Xuân Huy – US Programs Specialist, OMT Việt Nam
Tel: + 84.4. 35537795   –  Fax: + 84.4. 3835 6040
Mobiphone: 0976 826 856; Email: huylx@omt.vn
Website: www.franklin.elearn.vn

Hoặc Bà Vũ Hải Thanh – Chủ nhiệm chương trình
Công ty Cổ phần Đào tạo Quản lý Trực tuyến OMT
137 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Mobile: 0904695788

2. Học viên sẽ nộp tiền 1 lần cho OMT ngay sau khi nhận được giấy mời của Trường, trong
đó bao gồm:

– Riêng lệ phí visa (140 USD/ngƣời) học viên phải tự mua tại Citibank để chuẩn bị cho việc phỏng vấn, Ban Tổ chức của OMT sẽ trợ giúp học viên khai visa và đặt lịch hẹn với Cục lãnh sự quán Mỹ tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.
– Học viên ở 1 mình/ phòng ở khách sạn bên Mỹ sẽ phải đóng thêm: 100USD/đêm/phòng.

3. Để đảm bảo việc tham dự chương trình học nghiêm túc của học viên, OMT sẽ phải đặt cọc tiền khách sạn và tiền học phí cho Trường Franklin, do vậy, nếu học viên hủy không tham dự chương trình sẽ phải chịu nộp phạt trong các trường hợp sau:

– Học viên huỷ không tham dự trong vòng 3 ngày sau khi đã có giấy mời của Trường
Đại học Franklin sẽ phải đóng: 200 USD cho việc đặt cọc khách sạn và vé máy bay cho học viên, tiền học phí của học viên.
– Học viên bị trượt Visa vào Mỹ sẽ được hoàn lại toàn bộ kinh phí đào tạo sau khi trừ đi
các khoản bao gồm: 150 USD hoàn vé khứ hồi, 150 USD cho việc đặt cọc khách sạn cho học viên, 700 USD cho nội dung đào tạo tại Việt Nam & chứng chỉ.
– Học viên huỷ không tham dự khoá học sau khi có Visa vào Mỹ vì bất cứ lý do gì sẽ bị
phạt 50% kinh phí.
– Học viên huỷ không tham dự trước khoá học diễn ra trong vòng 15 ngày trước khi khởi hành vì bất cứ lý do gì, sẽ không được hoàn 100% kinh phí.


TAGS:

Cloud-based education management platform

Cloud-based education management platform

Vui lòng đê lại thông tin, tư vấn viên của chúng tôi sẽ  liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Chân thành cảm ơn!