moodle 2.4a Ngay sau khi Moodle ra mắt phiên bản mới Moodle 2.4, Công ty OMT đã nhanh chóng cài đặt, thử nghiệm và trên cơ sở những tính năng mới cũng như yêu cầu quản lý thưc tế, OMT đã điều chỉnh, cập nhật thêm cho bản Moodle của mình.

Giao diện

Nếu như trước đây, từ phiên bản 2.3 trở về trước, một trong những nhận xét về Moodle đó là giao diện không được bắt mắt, thì với Moodle 2.4 bạn hoàn toàn yên tâm về điều này. Bộ Icon mới khiến Moodle như được khoác lên mình một bộ quần áo mới, đẹp hơn, lung linh hơn.


Ngoài ra, một sự thay đổi lớn trong Moodle 2.4 đó là giao diện được tạo ra từ các Khối (Block) chức năng. Những khối này được tạo ra, sắp xếp một cách linh hoạt theo ý muốn chủ quan của người dùng với thao tác vô cùng đơn giản: kéo và thả

Điều đặc biệt là, các khối chức năng của Moodle có nhiều tính năng phù hợp trong tương tác với xu hướng của các mạng xã hội.
Và điều vô cùng thuận lợi là bạn có thể thiết lập chế độ cho các khối, giao diện để sử dụng chung hoặc sử dụng riêng cho từng thành viên/hoạt động.

Cải thiện hiệu suất của máy chủ

Phiên bản Moodle 2.4 tập trung cải thiện hiệu suất máy chủ và có rất nhiều cải tiến nhỏ. Sự thay đổi lớn nhất là một hệ thống bộ nhớ đệm mới được gọi là MUC (Moodle Universal Cache) cho phép quản trị viên điều chỉnh các máy chủ của họ bằng một loạt các giải pháp bộ nhớ đệm nhanh.

Cập nhật Plugin

Thông thường, khi sử dụng Moodle vào công tác Quản lý đào tạo thì ngoài những chức năng cơ bản, đôi lúc người dùng cần cài đặt thêm các Plugin để phục vụ một số mục đích quản lý như: Plugin về thống kê thời gian truy cập vào từng hoạt động của học viên; Plugin xuất báo cáo tổng thể; …. Khi dùng những Plugin này, Moodle 2.4 cho phép người dùng biết được khi nào thì plugin hết hạn và có thể cập nhật trực tiếp thông qua giao diện web – điều mà bạn chỉ có thể làm thông qua can thiệp vào code với những phiên bản trước.
Cách mạng trong quản lý

•    Người dùng hoàn toàn có thể thiết lập chế độ ràng buộc tự động cho các hoạt động trong từng khóa học nói riêng và trong tổng thể chương trình đào tạo nói chung.
•    Tự bản thân học viên cũng có thể thiết lập chế độ riêng cho mình để tự đánh giá quá trình học tập
•    Với việc tích hợp công cụ Turnitin, giảng viên hoàn toàn có thể phòng chống được nạn đạo văn của học viên.
•    Giao diện vào nhiều tính năng mới hoàn toàn cho hoạt động wiki và workshop.
Ngoài những tính năng cơ bản được Moodle 2.4 bổ sung trên đây, OMT cũng đã thiết kế thêm những tính năng mới để đáp ứng nhu cầu quản lý thực tiễn tại các doanh nghiệp, như:
•    Cho phép thiết lập khóa học bắt buộc/khóa học khuyến nghị đối với từng nhân viên
•    Cho phép quản lý lịch sử tham gia khóa học, khóa bắt buộc, khóa khuyến cáo, các bài kiểm tra đã tham gia, kết quả đạt được
•    Báo cáo các khóa học nhân viên đã tham gia, chưa tham gia, kết quả học tập
•    Tính toán chi phí đào tạo hàng năm và của từng khóa học
•    Cho phép xuất báo cáo dưới nhiều dạng khác nhau như:
•    Báo cáo theo học viên: các nội dung tham gia, thời gian tham gia, kết quả đánh giá (nếu có)
•    Báo cáo theo nội dung: có thể lựa chọn phạm vi báo cáo (theo thời gian, khu vực), đối tượng cần báo cáo
•    Báo cáo theo vị trí
•    Báo cáo theo khu vực

Lê Huy Long
Trưởng phòng phát triển khóa học, OMT


TAGS:

Cloud-based education management platform

Cloud-based education management platform

Vui lòng đê lại thông tin, tư vấn viên của chúng tôi sẽ  liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Chân thành cảm ơn!