Vận may không tự nhiên đến với bất kỳ ai. Nó là kết quả của việc chớp lấy cơ hội sau một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng. Dựa trên những kinh nghiệm từ bản thân và công việc của mình, Tom Kuhlmann đã đưa ra 5 lời khuyên cho những người muốn trở thành một chuyên gia thiết kế các khóa học trực tuyến.

CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH MỘT CHUYÊN GIA THIẾT KẾ KHÓA HỌC THÀNH CÔNG

5-bi-quyet-thiet-ke-khoa-hoc-truc-tuyen

  1. Luyện tập, luyện tập và luyện tập

Muốn thành thạo một kỹ năng gì bao giờ cũng đòi hỏi rất nhiều công sức luyện tập. Có bao nhiêu người thực sự luôn rèn luyện và cố gắng phấn đấu cải thiện kỹ năng cũng như sản phẩm của mình? Bạn có thể là một kỹ sư thiết kế khóa học, bạn đã được tuyển dụng và hài lòng với công việc của mình. Song nếu bạn thật sự muốn trở thành một chuyên gia phát triển khóa học trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến, bạn phải luôn cố gắng trở nên giỏi hơn, thành thạo hơn, bởi công việc này có thể đòi hỏi tính độc lập rất cao.

  1. Kết nối với cộng đồng E – learning

Các công ty phần mềm có thể tạo ra các phần mềm với nhiều tính năng phong phú, đa dạng. Song chính những người sử dụng chúng mới là những người tận dụng tối đa hiệu quả của các phần mềm đó. Đó là một trong những lý do quan trọng vì sao bạn nên kết nối với cộng đồng người sử dụng những phần mềm giống như bạn. Họ chính là những người có thể cho bạn những lời khuyên hữu ích hay chia sẻ những mẹo sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo nhiều ý kiến khác nhau để xây dựng các khóa học tốt hơn. Thêm vào đó, việc tận dụng các mạng xã hội như Facebook hay Twitter cũng có thể giúp bạn kết nối với nhiều chuyên gia trong ngành. Jane Bozarth – một nhà nghiên cứu, từng chia sẻ kinh nghiệm quí báu của cô về việc sử dụng mạng xã hội Twitter. Jane đã tiết kiệm được thời gian hoàn thành bản nghiên cứu của cô bằng cách đặt câu hỏi trên Twitter thay vì phỏng vấn trực tiếp. Vì vậy, nếu bạn muốn học hỏi và cải thiện các sản phẩm của mình, hãy nhớ kết nối với cộng đồng.

  1. Hãy suy nghĩ như một doanh nhân

Những doanh nhân chỉ thụ động chờ đợi công việc đến với mình không thể tồn tại lâu. Chỉ có những doanh nhân hiểu điều khách hàng cần và cố gắng đáp ứng những nhu cầu đó mới có thể thành công. Từ ngày mai, thay vì nghĩ mình chỉ là một người làm công ăn lương, bạn hãy đặt mình vào vị trí những nhà cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến, từ đó phát triển chiến lược kinh doanh mà theo bạn là hiệu quả nhất. Khách hàng của bạn bao gồm những đối tượng nào? Họ cần điều gì? Và bạn có thể làm gì để thỏa mãn những nhu cầu đó. Đừng chỉ ngồi một chỗ để chờ đợi những dự án đến gõ cửa. Hãy chủ động tìm các mối làm ăn và thuyết phục khách hàng của mình.

  1. Xây dựng và duy trì 1 bộ tài liệu chuẩn về các khóa học bạn tạo ra

Có ít nhất hai lý do vì sao bạn nên duy trì một bộ các khóa học mẫu của mình. Thứ nhất, công ty có thể yêu cầu bạn xây dựng hàng loạt khóa học khác nhau. Với các khóa học mẫu của mình, bạn vừa có

thể tận dụng để đáp ứng nhu cầu của họ, lại vừa có cơ hội thể hiện được các kỹ năng của mình. Thứ hai, bạn cần chúng khi tìm kiếm hay bắt đầu một công việc mới ở một chỗ làm mới. Hãy học cách kiểm soát nghề nghiệp của mình. Hãy luôn cố gắng làm việc hết mình nhưng phải chuẩn bị tinh thần để đón nhận mọi việc ngoài ý muốn.

  1. Chủ động tìm kiếm cơ hội

Cơ hội có ở khắp quanh ta. Thực tế, trong tình hình kinh tế hiện nay, ngành giáo dục – đào tạo, đặc biệt là đào tạo trực tuyến đang trên đà phát triển và thu hút nhu cầu sử dụng lớn. Đừng bị động chờ đợi công việc tự đến với mình. Hãy là người quyết đoán và dứt khoát, xác định rõ việc bạn muốn làm và chủ động tìm kiếm cơ hội cho bản thân.



Cloud-based education management platform

Cloud-based education management platform

Vui lòng đê lại thông tin, tư vấn viên của chúng tôi sẽ  liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Chân thành cảm ơn!