[VNMedia] Giải pháp quản lý mầm non thông minh KidsOnline – một công cụ “make in Việt Nam” hiện đang cung cấp tới hơn 1.200 trường mầm non trên toàn quốc – là giải pháp tối ưu giúp cho việc thực hiện công tác quản lý toàn bộ các hoạt động của một cơ sở giáo dục mầm non trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức…

Việc quản lý trường mầm non nếu nhìn sơ qua tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải vậy. Mô hình hoạt động của một trường mầm non đòi hỏi công tác quản lý phải bao quát được toàn bộ số học sinh có trong trường, tình trạng sức khỏe, đóng học phí của từng bé, quản lý thu chi, ăn uống, quản lý giáo viên, cơ sở vật chất… Khối lượng công việc to lớn đó, nếu không được công nghệ hóa mà vẫn làm thủ công, đang gây lãng phi thời gian, tăng nhân công của trường, mà vẫn có rủi ro bỏ sót, bỏ lọt đầu việc.

Thay vì sử dụng sổ sách, giấy tờ để quản lý các hoạt động tại các cơ sở giáo dục mầm non, hiện nay, sự ra đời của các phầm mềm quản lý mầm non đã giúp cho việc quản lý được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Trong đó, giải pháp quản lý mầm non thông minh KidsOnline đã nhanh chóng nhận được sự đón nhận và ủng hộ của nhiều trường mầm non.

Giải pháp quản lý mầm non thông minh KidsOnline – một công cụ “make in Việt Nam” hiện đang cung cấp tới hơn 1.200 trường mầm non trên toàn quốc.

Khi cơ sở giáo dục mầm non áp dụng giải pháp quản lý trường mầm non thông minh KidsOnline, phần mềm đã giúp nhiều giáo viên quản lý lớp học của mình tốt hơn, có tính hệ thống và dễ dàng truy xuất thông tin khi cần thiết. Từ những công việc hàng ngày như điểm danh học sinh trong giờ đón và trả trẻ, đưa thông tin học tập và ăn ngủ, vệ sinh của các bé để quản lý nhà trường và từng phụ huynh nắm được thông tin xuyên suốt, gửi những bức ảnh đẹp, những khoảnh khắc đáng yêu cùa từng bé tới phụ huynh. Bên cạnh đó, đây cũng là công cụ đắc lực giúp cô giáo lưu trữ thông tin và đánh giá trẻ theo từng chủ đề và theo thời gian. Dùng app KidsOnline, phụ huynh theo dõi được toàn bộ hoạt động vui chơi, sinh hoạt và học tập của con. Cùng với đó, có thể dễ dàng trao đổi hai chiều với cô giáo và các phụ huynh khác về tình hình sinh hoạt, vui chơi và rèn luyện của con. Dựa theo các trao đổi với giáo viên, các phụ huynh có thể đưa ra lịch đưa đón con, nộp học phí cho con ngay trên app.

Đặc biệt, từ khi đưa vào ứng dụng một số giải pháp công nghệ mới của Amazon Web Service (AWS), KidsOnline đã thực sự phát huy. Với việc hợp tác với AWS, đội ngũ tác giả giải pháp đã thúc đẩy quá trình ra sản phẩm cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ dịch vụ của KidsOnline tốt hơn rất nhiều. Từ năm 2016 đến nay có khoảng hơn 1.200 trường đã và đang sử dụng KidsOnline. Dù số lượng phụ huynh dùng app tại những thời điểm cao điểm như đầu giờ, cuối giờ hàng ngày tăng lên vài lần so với những thời điểm khác trong ngày, song KidsOnline vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng nhờ tính năng autoscale  của Amazon Web Services. Lựa chọn công nghệ của AWS, hệ thống dữ liệu được tối ưu hóa hiệu quả, hoạt động rất ổn định, độ trễ thấp.

Bà Đậu Thúy Hà – Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT KidsOnline

Để có được sự tin tưởng lâu dài của nhà trường và phụ huynh mầm non, vấn đề bảo mật dữ liệu là một yếu tố không thể thiếu. Do đó, hệ thống dữ liệu của KidsOnline cũng được quan tâm, đảm bảo tốt nhất về vấn đề bảo mật. Hiện nay, KidsOnline đang lựa chọn hai trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Tier3 – VNPT-IDC để có thể backup, chia sẻ các tài nguyên với nhau. Công tác bảo mật của KidsOnline không chỉ được đảm bảo trên hệ thống mà còn thể hiện qua việc áp dụng các quy trình vận hành phù hợp, với chính sách bảo mật của công ty được cập nhật thường xuyên, thể hiện trong từng cam kết trên hợp đồng với khách hàng…

KidsOnline đang tiếp tục phát triển nhiều tính năng thông minh khác mang lại sự tiện lợi nhưng an tâm cho cả nhà trường, giáo viên mầm nonvà phụ huynh, con trẻ. Xác thực khuôn mặt để điểm danh học sinh dựa trên công nghệ Amazon Rekognition, hay nhận diện giọng nói, ứng dụng công nghệ máy học (ML) của AWS, là một số tính năng tiêu biểu mà KidsOnline đang nghiên cứu, bổ sung và sẽ đưa vào áp dụng trong thời gian tới.

Nguồn: Báo VNMedia


TAGS:

Cloud-based education management platform

Cloud-based education management platform

Vui lòng đê lại thông tin, tư vấn viên của chúng tôi sẽ  liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Chân thành cảm ơn!