Lợi ích e-learning cho đơn vị giáo dục
25/06/2020
Chia sẻ bài viết
Đơn vị kinh doanh giáo dục được định nghĩa là các chủ thể hoạt động và cung cấp các chương trình đào tạo giáo dục cho người học phát sinh lợi nhuận như cá nhân, trung tâm, công ty đào tạo,….Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi phân tích một số lợi ích cơ bản đối với các đơn vị kinh doanh giáo dục ngoài phạm vi trường học.
Đa dạng hóa hình thức phân phối sản phẩm
Ngoài kênh phân phối các khóa học hiện tại chủ yếu là qua các lớp học được tổ chực tại giảng đường, hội trường,… các đơn vị kinh doanh giáo dục có thể là cá nhân hay doanh nghiệp có thể phân phối các khóa học của mình thông qua việc chuyển đổi sản phẩm (khóa học) thành các sản phẩm dạng số và thông qua internet với kênh e-learning, các khóa học của các đơn vị này có thể tiếp cận với hàng triệu người đang có nhu cầu trên thế giới. Số lượng học viên gia tăng nhanh chóng dưới công cụ đòn bẩy là internet.
Kiểm soát tình hình kinh doanh hiệu quả
Ở các đơn vị kinh doanh giao dục lớn, việc kiểm soát tình hình kinh doanh thông thường thông qua một hệ thống phần mềm quản lý. Và việc đánh giá tình hình kinh doanh lãi, lỗ, có thể được thực hiện một cách chuyên nghiệp. Nhưng ở các đơn vị kinh doanh giáo dục nhỏ, việc ứng dụng các phần mềm quản lý hoạt động kinh doanh hạn chế hơn. Nhưng với hệ thống quản lý học trực tuyến LMS, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ hoặc là các cá nhân hoạt động đơn lẻ, các đơn vị kinh doanh này có thể kết hợp việc vận hành hệ thống kinh doanh vừa quản lý và chăm sóc hiệu quả các học viên là khách hàng của đơn vị mình. Hệ thống quản lý học tập giúp cho họ có một công cụ đáng tin cậy trong việc thống kê, kiểm soát các con số như số lượng học viên, doanh thu, chi phí, các lợi nhuận san sẻ,…. Qua đó, các đơn vị kinh doanh trực tuyến có nhiều thời gian hơn cho việc nâng cao chất lượng khóa học hơn là tập trung vào nỗi lo quản lý.
Tự động hóa quy trình kinh doanh
Ngoài hệ thống quản lý học trực tuyến LMS, các đơn vị cung cấp giải pháp học trực tuyến thường cung cấp các gói sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ cho các đơn vị kinh doanh giáo dục. Các gói giải pháp đi kèm thông thường như: gói giải pháp marketing, gói giải pháp tư vấn và chăm sóc học viên hay gói giải pháp sản xuất khóa học. Việc ứng dụng hệ thống giải pháp học trực tuyến sẽ giúp các doanh nghiệp có một quy trình kinh doanh giáo dục trực tuyến tự động, từ khâu sản xuất, tiếp thị quảng cáo đến khâu bán hàng hay chăm sóc khách hàng. Từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.
Tăng doanh thu
Với phương thức tiếp cận khách hàng qua internet, các đơn vị kinh doanh giáo dục có cơ hội gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, và qua các kênh giao tiếp tư vấn, hỗ trợ lượng khách hàng tiềm năng này sẽ trở thành học viên của đơn vị. Lượng khách hàng tiềm năng trở thành viên qua đó, doanh thu đơn vị được gia tăng hàng ngày, thậm chí là hàng giờ, phút vì lượng người sử dụng internet ngày càng gia tăng khắp nơi trên thế giới.
Giảm chi phí
Theo cách thức kinh doanh các khóa học truyền thống, doanh nghiệp phải tiêu tốn một khoảng chi phí rất lớn cho vật liệu sản xuất các khóa học. Các vật liệu có thể kể ra như: không gian phòng học, giảng viên, giáo trình,…Và cứ mỗi một khóa học được tổ chức, các chi phí lại phát sinh liên tục theo các khóa học đó. Tuy nhiên, khi chuyển sang hình thức e-learning, các doanh nghiệp sẽ chỉ tốn chi phí phí cho việc sản xuất hầu như chỉ là một lần.
Tăng độ phủ thương hiệu
Khi hoạt động không thông qua internet, các đơn vị kinh doanh giáo dục chỉ có thể tương tác và phục vụ cho một cộng đồng người học nhỏ xung quanh địa bàn hoạt động của mình. Muốn mở rộng thị trường bán các sản phẩm khóa học, các đơn vị này phải mở các đại lý, các cơ sở đào tạo tại các khu vực địa lý khác. Với cách làm này, họ sẽ tiêu tốn rất nhiều nguồn vốn cho các địa điểm kinh doanh mới.
Nhưng với kênh e-learning, sản phẩm của các đơn vị kinh doanh giáo dục với màu sắc thương thiệu đặc thù của họ có thể đến mọi nơi trên thế giới, miễn là có hệ thống kết nối mạng internet. Thông qua hoạt động trên internet, cụ thể là E-learning, các doanh nghiệp đào tạo đã tăng độ phủ thương hiệu một cách nhanh chóng. Mọi vùng miền, từ thành thị đến nông thôn, từ quốc gia này đến quốc gia khác đều có thể biết đến thương hiệu của họ.
Nhưng với kênh e-learning, sản phẩm của các đơn vị kinh doanh giáo dục với màu sắc thương thiệu đặc thù của họ có thể đến mọi nơi trên thế giới, miễn là có hệ thống kết nối mạng internet. Thông qua hoạt động trên internet, cụ thể là E-learning, các doanh nghiệp đào tạo đã tăng độ phủ thương hiệu một cách nhanh chóng. Mọi vùng miền, từ thành thị đến nông thôn, từ quốc gia này đến quốc gia khác đều có thể biết đến thương hiệu của họ.
Tăng uy tín thương hiệu
Khi khoác trên mình chiếc áo mới – hệ thống quản lý học trực tuyến LMS, doanh nghiệp có cơ hội hỗ trợ và đáp ứng các nhu cầu của học viên rộng khắp. Cùng với việc đáp ứng nội dung học tập thỏa mãn nhu cầu kiến thức, kỹ năng cho người học, các hệ thống đánh giá, giám sát, chăm sóc học viên tự động và hoàn chỉnh giúp nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp trong cách nhìn nhận của học viên cũng như là với các đối tác kinh doanh của doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực cạnh tranh
Ngày nay, với xu thế công nghệ thông tin phát triển bùng nổ, việc kinh doanh giáo dục vị giới hạn theo vùng miền địa lý như là một yếu điểm lớn cho các doanh nghiệp. Nhưng với hệ thống các giải pháp học trực tuyến, các đơn vị kinh doanh giáo dục có cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ưu thế trước các đối thủ chậm cải tiến đang đi theo mô hình của thời đại công nghiệp.
Thông điệp Facework Solutions
Hy vọng rằng với các phân tích trên, các đơn vị kinh doanh giáo dục có một cái nhìn tích cực hơn về việc ứng dụng công nghệ thông tin và internet và hoạt động kinh doanh của mình.
Theo: http://www.facework.vn/