Khi quyết định lựa chọn E-learning, bên cạnh việc vui mừng vì được trải nghiệm phương pháp học tập hiện đại, thú vị mà lại vô cùng thoải mái về không gian thời gian hãy tự trang bị cho mình lòng quyết tâm và tinh thần tự giác cao nhất để có thể đạt được hiệu quả tốt trong học tập. Việc học trực tuyến đòi hỏi bạn phải tập tập trung rất nhiều giác quan và tư duy để theo kịp tốc độ bài giảng và đương nhiên đó rõ ràng là một thách thức không nhỏ đối với trí nhớ của bạn.

1.Xác định mục tiêu bài học và những kiến thức trọng tâm

Điều này không hề khó bởi lẽ ở đầu mỗi bài giảng luôn luôn có mục giới thiệu các thông tin trên vô cùng rõ ràng. Hãy ghi chép lại và đừng quên đối chiếu nội dung bài giảng qua các mục tiêu đó. Đây là một phương pháp khoa học giúp bạn ghi nhớ kiến thức một cách có hệ thống.

2. Lặp lại nhiều lần

Đối với những video bài giảng, nếu chưa thể hiểu ngay qua một lần đừng ngần ngại xem lại lần thứ 2, thứ 3. Đừng quên rằng đây chính là một điểm mạnh của E-learning so với phương pháp học truyền thống. Ở các lớp học thông thường, bạn không thể yêu cầu giáo viên nhắc lại nhiều lần điều bạn chưa hiểu vì việc làm ấy sẽ gây ảnh hưởng tới những người cùng học còn lại.

3. Hãy mạnh dạn đặt câu hỏi

Để nhớ lâu thì không có cách nào khác tốt hơn việc hiểu sâu về bài học. Sau mỗi bài giảng, nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy chủ động liên lạc với giảng viên qua email, chat…. Hoặc trao đổi, thảo luận với bạn cùng lớp, cùng nhóm học tập.

4. Muốn nhớ kĩ, hãy ghi chép

Chăm chú lắng nghe và liên tục ghi lại những ý chính, những nội dung hay, đáng lưu ý một cách ngắn gọn là kĩ năng quan trọng. Đây là thói quen tốt rèn luyện khi học tập đối với bất kì phương pháp nào.

5. Trau dồi kiến thức

Bên cạnh những bài giảng theo giáo trình đã được chọn sẵn hãy dành thời gian đọc và tìm hiểu thêm thông qua kho sách điện tử (e-book), các tài liệu có liên quan, báo chí… Các nguồn tri thức vô tận này thường được các trang học trực tuyến cung cấp khá đầy đủ và liên tục cập nhật trên website. Điều này giúp bạn bổ sung thêm thông tin, mở rộng thêm kiến thức hữu ích từ nội dung bài giảng.



Cloud-based education management platform

Cloud-based education management platform

Vui lòng đê lại thông tin, tư vấn viên của chúng tôi sẽ  liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Chân thành cảm ơn!