10 LÝ DO GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG ỦNG HỘ PHƯƠNG THỨC GIÁO DỤC KẾT HỢP BLENDED LEARNING

Giáo dục kết hợp (blended learning) có thể coi là việc tạo thêm một môi trường học tập mới – học trực tuyến, là sự kết hợp của giáo dục trực tuyến (Elearning) và giáo dục truyền thống, giúp tối ưu hóa hiệu quả dạy và học trong nhà trường. Sau đây là 10 lý do tại sao giáo dục kết hợp lại tạo ra hiệu quả giáo dục như vậy.

blended learning

1.Tạo hiệu quả trong việc tiếp thu bài

Thử nghiệm với học sinh trường School of One (Mỹ), cho học sinh tham gia vào một nhóm nhỏ học trực tuyến (Elearning), áp dụng đối với nội dung của một tiết học chính khóa, vào đúng ngày học trên lớp, vẫn với số lượng và chất lượng học sinh như thường lệ và hiệu quả thật đáng kinh ngạc, tất cả học sinh tham gia đều nắm được bài sau khi kết thúc lớp học. Thành công đó giúp nhiều chuyên gia nghĩ đến phải làm một điều gì đó để phát triển những chương trình học tương tự trong vòng 20 năm tới. Các chính sách dựa trên năng lực, tính khả thi của kế hoạch và những công cụ giảng dạy thông minh sẽ hỗ trợ các trường trong việc đạt được mục tiêu của mình hơn. Giáo viên, vì thế có thể quan tâm được tới cả những nhóm nhỏ học sinh nhằm giúp giải đáp mọi thắc mắc trong nội dung học tập.

2. Nâng cao tính chủ động cho trẻ em

Chúng ta đều biết rằng, trẻ em học mọi lúc mọi nơi với nhiều cách thức và lý do khác nhau. Giáo dục kết hợp (Blended Learning) tạo ra nhiều chiến lược học tập đơn giản, dễ dàng mà vẫn đạt được kết quả mong đợi. Những khóa học phát triển tiềm năng toán học của Trung tâm Cơ sở Dữ liệu Quốc gia với nội dung mở đã đưa ra rất nhiều chiến lược cho mỗi kỹ năng bổ trợ bao gồm video chứa nội dung hướng dẫn, giọng nói trên văn bản và các trò chơi thực hành. Nội dung hấp dẫn và được cá nhân hóa cao sẽ giúp trẻ em tiếp thu được những kiến thức tương đối phức tạp. Giống như rất nhiều trường đã làm trong hơn một thập kỷ qua, giáo dục kết hợp thực sự đang giúp khai thác niềm đam mê của mỗi cá nhân được dễ dàng hơn.

3. Tập trung vào giáo dục chiều sâu

Tại trung tâm giáo dục Rocketship (Mỹ), học sinh dành ra hơn hai giờ đồng hồ mỗi ngày cho việc luyện tập các kỹ năng học trực tuyến e-learning. Điều này cho phép giáo viên có thể dành nhiều thời gian trên lớp cho việc tư duy và giải quyết vấn đề. Giáo dục kết hợp làm đơn giả hóa việc quản lý lớp học và học sinh khi về nhà sẽ có một danh sách các nguồn hướng dẫn để yên tâm học với nội dung chính xác, vì thế thời gian trên lớp có thể dành vào việc cùng nhau giải quyết những chủ đề khó thông qua thực hành.

4. Kéo dài ngày học

Rocketship cũng chỉ ra rằng với việc học 8 giờ mỗi ngày của học sinh, có rất nhiều thứ chỉ có thể làm thông qua trao đổi và chia sẻ trong tiết học thực hành kéo dài 2 tiếng đồng hồ. Và một lựa chọn khác đó là việc học nhóm sau giờ học thông qua học trực tuyến Elearning – đó cũng chính là một phần của giáo dục kết hợp.

5. Kéo dài năm học

Học tập kết hợp giúp kéo dài thời gian của một năm học. Ví dụ, một trường học sau khi đưa vào giáo dục kết hợp có thể cắt giảm bớt số lượng giáo viên (18 người thay vì 20 người như trước đây), mà vẫn kéo dài số ngày học lên tới 195 ngày. Bởi vậy, lịch học của một năm được giãn ra và có thêm nhiều kỳ nghỉ ngắn trong năm.

6. Nâng cao hiệu quả đánh giá

Giáo viên trong tổ chức MangaHigh thường đưa những trò chơi toán học thành bài tập về nhà cho học sinh và kiểm tra bằng một bảng đánh giá kết quả vào buổi sáng hôm sau. Sau khi hoàn tất yêu cầu giáo viên giao, học sinh ngay lập tức nhận được nhận xét từ giáo viên. Ngoài ra để truy cập và mở rộng một cách đa dạng hơn, việc chuyển từ chương trình sách vở thuần túy sang chương trình giảng dạy số hóa sẽ bao gồm những biểu đánh giá và phân tích kèm theo, cho phép giáo viên theo dõi được tiến trình tiến bộ của học sinh.

7. Nâng cao khả năng phán đoán

Thử nghiệm thích ứng như bản đồ NWEA có thể nhanh chóng phân loại được trình độ kiến thức. Phần mềm Scantron có thể biến một thuật toán nhanh thành một hướng dẫn tùy chỉnh. Với sự trợ giúp của rất nhiều đánh giá nội dung kèm theo, toàn bộ hồ sơ người học sẽ được chia sẻ đến những người có liên quan trong việc giúp giảng dạy kiến thức cho cá nhân đó – cung cấp các lợi ích tương tự như một bệnh án điện tử trong y học.

8. Giảng dạy tập thể

Giáo dục kết hợp Blended learning là một loại hình thể thao đồng đội. Nó cho phép một đội hướng dẫn làm việc để hỗ trợ 1000 học sinh với trình độ, khả năng toán học khác nhau hay một giáo viên dạy Vật Lý có thể phụ trách giảng dạy hàng trăm thậm chí hàng ngàn học sinh. Học tập kết hợp Blended learning thực sự mang tới tính xã hội và minh bạch cho giáo dục.

9. Thu nhập cao hơn

Mô hình nhân sự mới, vai trò mới và thời gian học tập kéo dài hơn chắc chắn là cơ hội để giáo viên gia tăng thu nhập của mình.

10. Làm việc tại nhà

Trong rất nhiều trường hợp, giáo viên hoàn toàn có thể làm việc từ xa. Có thể đơn cử một số ví dụ như: Mike Sumake – giáo viên tiếng Anh trực tuyến cho trẻ em ở phía Bắc Carolina và bang Washington; Teressa Dove, sống ở Virginia vàdạy cho trẻ em tại Florida, hay một nhà tư vấn trị liệu thuộc học viện Connections có thể sống bất cứ nơi nào anh ta muốn mà vẫn tư vấn cho bệnh nhân của mình được. Hầu hết mọi giáo viên đều đánh giá cao những lợi ích mà giáo dục kết hợp mang lại cho họ. Giáo dục kết hợp đã làm cho công việc đầy trọng trách này trở nên đơn giản hơn rất nhiều!

Sưu tầm bởi omt.vn

Chia sẻ bài viết:

Có thể bạn quan tâm