Ms. Le Lan Huong (Goc Chia Se)

Dưới Tôi rất vui và thấy mình may mắn khi được tham dự chương trình Master of Online Teaching (MOT) do trường Đại học Illinois tổ chức thông qua thành viên liên kết tại Việt Nam là Công ty Đào tạo Quản lý Trực tuyến (Online Management Training – OMT).

Chương trình đào tạo bao gồm 6 môn và thường được hoàn thành trong vòng 12 tháng. Hiện nay tôi đã đi được nửa con đường dẫn đến “một chân trời mới” – đó là trở thành một giảng viên trực tuyến chuyên nghiệp được công nhận trên toàn cầu.

Trước khi bắt đầu tham dự chương trình, tôi rất hồi hộp và lo lắng không biết mình có thu xếp được thời gian để dành mỗi tuần ít nhất 10-12h cho học tập, có hoàn thành các môn học với điểm số mà các anh, chị đi trước đã đạt được (hầu hết là điểm A – khung điểm cao nhất). Tôi đã tham khảo kinh nghiệm học tập từ các anh, chị đã hoàn thành các môn học và thực sự vững tâm để bắt đầu môn học đầu tiên.

Làm quen với môn học đầu tiên – Tổng quan về Học Trực tuyến và các môn học tiếp theo là Thiết kế khóa họcCác Công cụ Kỹ thuật tôi thực sự cảm thấy sức hấp dẫn của hình thức tổ chức lớp học. Nếu trước đây tôi chỉ hình dung “Học từ xa” hoặc “Học trực tuyến” là học viên được cung cấp một tài khoản để vào một chương trình quản lý lớp học, đọc tài liệu và nộp bài theo yêu cầu thì giờ đây tôi hoàn toàn bất ngờ với lớp MOT. Lớp học có giảng viên hướng dẫn, theo sát học viên, đưa ra những chỉ dẫn cụ thể và luôn động viên khuyến khích kịp thời để học viên có thể tự học, trao đổi trên diễn đàn, thực hành, làm bài tập nhóm và các hoạt động học tập khác. Ngoài ra, các công cụ hỗ trợ trong lớp học cũng giúp học viên học tập hiệu quả. Học viên thực sự cảm thấy mình như đang ở trong một lớp học thực thụ.

Vì học viên trong lớp chủ yếu là ở Mỹ nên cũng gặp một số trở ngại trong việc gọi điện hoặc chat do chênh lệch 12 giờ. Rào cản ngôn ngữ cũng là một trong những yếu tố mà mình phải nỗ lực nhiều hơn. Học viên trong lớp là những người đã có rất nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy trực diện, thậm chí có những người đã là giáo sư, tiến sỹ tại các trường đại học lớn tại Mỹ. Đây vừa là yếu tố thuận lợi vì mình học hỏi được rất nhiều từ các học viên khác nhưng đồng thời cũng là một áp lực lớn.

Trải qua quá trình học và thu gặt được thành công nhất định, tôi cho rằng tất cả chúng ta, những giảng viên và cán bộ đào tạo thực sự quan tâm tới việc phát triển cá nhân, ham học hỏi và có tính kỷ luật cao sẽ đạt được mục tiêu phát triển của mình thông qua các khóa học trực tuyến được hướng dẫn bởi các giảng viên chuyên nghiệp.

Lê Lan Hương – Giảng viên chính chương trình đào tạo trực tuyến OMT

 


TAGS:

Cloud-based education management platform

Cloud-based education management platform

Vui lòng đê lại thông tin, tư vấn viên của chúng tôi sẽ  liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Chân thành cảm ơn!